Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Tự hào là mảnh ghép nhỏ trong dự án Năng lượng tái tạo

Chào phố thị về “nằm vùng Ninh Thuận

Tốt nghiệp cao học ngành Quản lý dự án tại Anh vào tháng 3/2018, tròn hai tháng sau đó, Trung gia nhập nhà BIM. BIM Group là công ty đầu tiên sau khi ra trường của chàng trai trẻ. Và gắn bó từ đó đến giờ.

Trung kể, thứ Sáu được cán bộ nhân sự hẹn đi phỏng vấn thì thứ Hai Trung bắt đầu đi làm. Ngày đầu tiên đi làm cũng là ngày Trung bay thẳng vào Ninh Thuận.

Vội vàng rời Thủ đô vào Ninh Thuận, vùng đất khắc nghiệt nổi tiếng “gió như phang, nắng như rang”, chưa kể dự án công ty lại nằm tại một vùng quê nhỏ, xa thành phố - có quá nhiều thử thách đối với một chàng trai mà cả tuổi đời lẫn kinh nghiệm đều quá trẻ. Khó khăn hơn là khi Nguyễn Phương Trung mới trở về từ Anh quốc, quen với nhịp sống phố thị xô bồ, tấp nập và năng động.

Từ chỗ bỡ ngỡ, lăn tăn, thậm chí thoáng chút chán nản, Trung dần ổn định tâm lý, bắt nhịp với công việc theo từng ngày, từng tuần, rồi từng tháng. Điều “giữ chân” chàng trai trẻ ở lại Ninh Thuận, thích nghi nhanh với môi trường xa lạ chính là sự cởi mở, hòa đồng, tốt bụng vô điều kiện của con người Ninh Thuận cũng như các thành viên trong ngôi nhà BIM.

Nguyễn Phương Trung (ngoài cùng bên trái) cùng các đồng nghiệp nhà BIM

“Mọi người quá thân thiện, ai nấy đều nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ tôi vì biết tôi lần đầu công tác xa nhà” – Trung kể lại. Trung nhớ bầu không khí làm việc giữa anh em cán bộ kỹ sư tại công trường lúc nào cũng thoải mái, dễ chịu, đồ ăn của văn phòng cũng khá đa dạng và hợp khẩu vị với anh. Cộng thêm lợi thế ham học hỏi, thích khám phá vùng đất mới của một người trẻ, Trung đặt mục tiêu chinh phục thử thách mới, quyết tâm tìm kiếm niềm vui trong công việc và vượt qua những áp lực, thách thức mà công việc mang đến.

Những viên gạch đầu tiên xây nên Năng lượng tái tạo

Nguyễn Phương Trung bắt đầu công việc cùng thời điểm dự án bắt đầu giai đoạn thi công, đặt những nền móng đầu tiên trong lĩnh vực Năng lượng tái tạo, mảnh ghép mới của nhà BIM.

Khó khăn duy nhất mà Trung phải trải qua trong thời gian “nằm vùng” tại Ninh Thuận là nỗi nhớ nhà. Dù là du học sinh đã quen cảnh xa nhà nhưng khi trở về Việt Nam, làm quen với vùng đất mới, thời tiết khắc nghiệt hơn, những con người ban đầu xa lạ… nỗi nhớ nhà của chàng trai trẻ càng trở nên sâu sắc.

Không chỉ vậy, là một người “ngoại đạo”, không phải dân kỹ thuật nên việc tiếp cận những vấn đề liên quan đến điện, xây dựng, ban đầu đối với Trung cũng là một trở ngại, nhưng anh không từ bỏ. Mỗi khi có cơ hội được ra thực địa công trường đang thi công, Trung đều cố gắng tham gia cùng các anh em đồng nghiệp, để có thể học hỏi, quan sát và tìm ra cách thức vận hành của vấn đề. Trung chia sẻ, cũng may là các chiến hữu đồng nghiệp rất “kiên trì” chia sẻ nên qua một thời gian anh đã nắm được kiến thức cơ bản để có thể hỗ trợ cho công việc điều phối dự án của mình.

Vốn theo đuổi chuyên ngành học Quản lý dự án, những tưởng Trung có thể vận dụng các kiến thức về quản lý tiến độ, tiếp cận mô hình vận hành của dự án nhanh hơn nhưng thực tế đôi khi lại khác xa lý thuyết. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của đồng nghiệp và Ban Lãnh đạo, dần dần Trung cũng đã nắm bắt và triển khai công việc hiệu quả hơn.

Đồng nghiệp thân thiện, đoàn kết là một trong những lý do Trung gắn bó với nhà BIM

Trung nhận thấy mình may mắn khi được sống và làm việc cùng các anh chị em đồng nghiệp luôn sẵn sàng giúp đỡ khi anh cần. Sự quan tâm, động viên của đồng nghiệp và Ban lãnh đạo Tập đoàn chính là động lực thôi thúc Trung ở lại, cùng chung tay với team hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tháng 4/2019, BIM Energy đã khánh thành cụm Nhà máy điện Mặt Trời với tổng đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng tại Ninh Thuận. Đây là dự án điện mặt trời quy mô lớn nhất Đông Nam Á thời điểm bấy giờ.

Được là một thành viên của Ban Năng lượng tái tạo, được góp công sức nhỏ bé hoàn thành mục tiêu đưa dự án đi vào vận hành thương mại trước deadline, Trung cảm thấy rất tự hào và hãnh diện.

Năm 2021, Nhà máy Điện Gió BIM khởi công giữa bối cảnh căng thẳng dịch bệnh Covid-19, việc đi lại và di chuyển bị ngăn trở, vô cùng khó khăn. Để hoàn thành dự án đúng tiến độ, ban quản lý dự án đã lên kế hoạch ăn, ngủ, sinh hoạt và làm việc tại chỗ. Từ cán bộ chuyên gia nước ngoài hay cán bộ kỹ sư địa phương đều sinh hoạt và làm việc cùng nhau trong khu văn phòng dự án khoảng 1 tháng. Tuy cuộc sống sinh hoạt có gò bó và bất tiện nhưng vì quyết tâm hoàn thành tiến độ dự án nên tất cả mọi người đều chung sức và chung lòng. Trung nhớ nhất là những bữa cơm tối mọi người cùng nhau chuẩn bị nấu nướng, lúc đó khoảng cách giữa mọi người như được kéo lại gần nhau hơn. Mặc dù những món ăn không được đủ đầy nguyên liệu hay “chất lượng” như cơm mẹ nấu ở nhà, nhưng đó là những món ăn trong gian khó mà Trung không thể quên.

Sau 11 tháng thi công, ngày 30/9/2021, nhà máy Điện gió BIM đi vào vận hành thương mại, hoàn thành chiến lược phát triển muối sạch kết hợp năng lượng sạch trên diện tích đất 2.500 ha với tổng mức đầu tư 12.000 tỷ đồng. Một tổ hợp năng lượng tái tạo kết hợp sản xuất muối lớn nhất Việt Nam của nhà BIM được định hình trên vùng đất Ninh Thuận đầy nắng và gió.

Nhìn lại khoảng thời gian đầy khó khăn từ những ngày đầu tiên, Trung vẫn nhớ như in những kỷ niệm gắn bó cùng mọi người tại dự án và “có chút tiếc nuối vì khi nhìn lại, thấy mình còn có thể làm tốt hơn nữa”, bởi vậy, Trung luôn cố gắng tiếp tục trau dồi, phát triển để hoàn thành các công việc được giao.

Những năm tháng được “lãi” quá nhiều

Với định hướng của Ban Lãnh đạo, trong tương lai gần, mảng Năng lượng tái tạo đang sở hữu nhiều tiềm năng và đem lại những cơ hội phát triển cho Tập đoàn. Khi được hỏi có thể giới thiệu hay “bật mí” gì về mảng năng lượng tái tạo cho anh em nhà BIM, Trung chia sẻ “ngoài những dự án điện mặt trời và điện gió đã hoàn thành, Ban năng lượng cũng đang triển khai phát triển mở rộng về quy mô của các dự án đã đi vào vận hành, bên cạnh đó cũng nghiên cứu, tìm hiểu thêm về một số loại hình năng lượng tái tạo khác để làm đa dạng mô hình năng lượng tái tạo của Tập đoàn và các dự án này sẽ được đặt tại nhiều khu vực trên cả nước chứ không phải chỉ ở phạm vi tỉnh Ninh Thuận.”

Và khi được hỏi nếu lại được điều động công tác xa cho các dự án mới tại Ninh Thuận hay địa phương nào đó khác thì Trung cảm thấy sao? Chàng trai trẻ không ngần ngại chia sẻ: Trung coi đó là cơ hội của bản thân để thử sức với những thử thách mới nên lúc nào Trung cũng sẽ sẵn sàng và cố gắng làm tốt nhiệm vụ được phân công.

Trung vẫn sẵn sàng và cố gắng khi được phân công điều động công tác xa

Trong thâm tâm, Trung cảm thấy may mắn khi có cơ hội được vào Ninh Thuận công tác, “nếu nói về “lãi” thì bản thân anh thấy “lãi” quá nhiều. “Lãi” ở đây là những kinh nghiệm, kiến thức mới trong quá trình làm việc đã tiếp thu được, là tình cảm mà anh chị em đồng nghiệp đã dành cho một người mới chân ướt chân ráo đến với Ninh Thuận, là được khám phá thêm về bản sắc, văn hóa và con người ở một vùng đất mới, được trải nghiệm rất nhiều địa điểm đẹp ở Ninh Thuận như vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, cảng Cà Ná... Sự gắn bó, thân thiết với anh em đồng nghiệp, sự quan tâm của Ban Lãnh đạo là lý do chàng trai trẻ ấy vẫn đồng hành với nhà BIM đến hôm nay, ngày ngày tiếp tục công việc chuẩn bị cho những dự án mới.

Hiện tại, dù đã trở lại Hà Nội, không phải sống và làm việc tại Ninh Thuận nhưng Trung vẫn thường xuyên quay lại với những chuyến công tác ngắn ngày. Được gặp lại mọi người là “đồng đội” cũ sau nhiều ngày xa cách, gần gũi và thân quen, cảm giác thực sự thú vị. Nhờ đó, Trung càng thêm trân trọng khoảng thời gian làm việc với anh em ở công trường.

Năm 2020, Trung được vinh danh là nhân viên xuất sắc của Tập đoàn. Thành tích ấy như một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực và cố gắng của chàng trai trẻ không ngại thử thách để có cơ hội trưởng thành với các dự án năng lượng.

Phía trước sẽ là một chặng đường rất dài nhưng có lẽ với những trải nghiệm và bản lĩnh đã được hun đúc tại mảnh đất nắng gió Ninh Thuận, không có nhiệm vụ nào, vùng đất nào có thể làm khó được chàng trai trẻ ấy. Đặc biệt, khi kết thúc cuộc trò chuyện, Trung chia sẻ “với mỗi dự án khác nhau thì lại có rất nhiều yếu tố, đặc thù khác nhau nên mình không thể chủ quan và phải tiếp tục cập nhật và học tập thêm nhiều nữa!”.

Liên tục học hỏi, sẵn sàng trải nghiệm, không ngừng tích lũy, không ngại khó, không ngại khổ để hoàn thành mỗi dự án được giao…Đó chính là những phẩm chất chúng ta dễ dàng nhìn nhận thấy ở mỗi người BIM – từng mảnh ghép tạo nên những cú đột phá ấn tượng mang tên BIM Group.

Kết nối với BimGroup

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.