Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Tâm thế của người giảng viên nội bộ nhà BIM

Là những người tham gia đội ngũ giảng viên nội bộ đầu tiên của BIM Group vào năm 2022, anh Nguyễn Tiến Hữu – Trưởng phòng Hành chính nhân sự Miền Bắc và chị Trần Thị Nhung – Trưởng bộ phận Quản lý vận hành Marina Square đã thực hiện nhiều khóa đào tạo phát triển năng lực cho các Cán bộ nhân viên với những trải nghiệm và cảm xúc khó quên.

Anh Nguyễn Tiến Hữu là một giảng viên quen thuộc của các khóa đào tạo phát triển năng lực cho quản lý cấp trung tại Quảng Ninh, Ninh Thuận và Phú Quốc. Với 4 khóa học và 1 chương trình đào được triển khai từ tháng 2/2023 đến tháng 8/2023, anh Hữu đã có trong mình nhiều kinh nghiệm phong phú khi đào tạo các chương trình tại Tập đoàn.

Anh Nguyễn Tiến Hữu - Giảng viên các khóa đào tạo phát triển năng lực cho quản lý cấp trung

Tương tự anh Hữu, chị Trần Thị Nhung cũng là một giảng viên nội bộ nổi bật và đầy năng lượng. Từ một cán bộ nhân viên chưa có kỹ năng cũng như kinh nghiệm đào tạo trong doanh nghiệp, hiện tại chị Nhung đã tổ chức thành công 6 khóa học dành cho cán bộ nhân viên tại Quảng Ninh.

Chị Trần Thị Nhung - Giảng viên nội bộ nổi bật và đầy năng lượng

Phóng viên của BIM Group hôm nay sẽ phỏng vấn anh Hữu và chị Nhung về những trải nghiệm đáng nhớ khi trở thành Giảng viên nội bộ của Tập đoàn.

PV: Thưa anh Hữu, em được biết anh đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo tại các Tập đoàn. Tuy vậy, khi thực hiện đào tạo tại BIM Group, anh có gặp khó khăn gì không ạ?

Anh Hữu: Việc đào tạo cũng như chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết tới đội ngũ không phải là điều mới mẻ đối với anh, đó là 1 phần tạo nên niềm vui trong công việc của anh. Do đó, anh không gặp khó khăn gì lớn trong triển khai các chương trình đào tạo. Cái khó là điều chỉnh nội dung sao cho sát với nhóm đối tượng đào tạo và đặc thù công việc của họ để nội dung truyền tải được thông suốt.

PV: Vâng. Vậy về phía chị Nhung thì chị có gặp nhiều có gặp nhiều khó khăn khi triển khai các khóa đào tạo không ạ?

Chị Nhung: Cũng như anh Hữu, khó khăn của chị khi soạn chương trình đó là xây dựng các nội dung đào tạo kết hợp các hoạt động hoặc ví dụ thực tế để tránh gây nhàm chán cho người học. Ngoài ra, trong khi đào tạo, chị cũng lưu ý việc tương tác tích cực tới các học viên để không khí lớp học trở lên gần gũi, thoải mái nhất từ đó mang tới tâm trạng hứng thú cho các học viên.

PV: Trong quá trình hoạt động đào tạo, chắc hẳn anh chị gặp rất nhiều tình huống thú vị. Anh chị có thể chia sẻ một vài tình huống hoặc câu chuyện đáng nhớ nhất không ạ?

Chị Nhung: Chắc cái gì là lần đầu tiên cũng sẽ là những kỷ niệm sâu sắc nhất. Chị còn nhớ khi lần đầu tiên nhận được Thư mời đào tạo - Khóa học Kỹ năng giảng dạy cho giảng viên nghề đầu tiên tại Quảng Ninh từ Phòng đào tạo vào tháng 9.2022, khi đó chị tham gia cùng các anh chị em từ các bộ phận. Khi tham gia khóa học, có người còn chưa biết thế nào là “TTT” và “TNA”, hay cách để thiết kế một Slide PowerPoint cơ bản.

Đối với chị, những kiến thức trong khóa học đều rất mới mẻ. Khi đó cả lớp được yêu cầu thiết kế 1 slide về một chủ đề để kiểm tra năng lực và ai cũng làm theo một cách rất "bản năng", đúng theo kiểu " tổ tiên mách bảo" làm thế nào thì làm thế ấy. Vậy mà giờ nhìn lại những bài thiết kế slide ban đầu ấy, mọi người chỉ biết cười trừ. Tuy nhiên bây giờ thì khác rồi, sau khi trải qua các khóa đào tạo của Tập Đoàn, chị cũng như các anh chị học viên của khóa đó đã biết cách để thiết kế slide đẹp và chuyên nghiệp hơn. Và chính những cái lần đầu tiên ấy là những kỷ niệm sâu sắc nhất và cũng là những động lực thúc đẩy hoàn thiện mình hơn.

Anh Hữu: Đối với anh, khi làm đào tạo, anh có cơ hội được đi tới các cơ sở của BIM trên cả nước, được gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu công việc của các đồng nghiệp, văn hóa của các địa phương.Có thêm những người bạn mới. Đó là một trải nghiệm rất quý báu. Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành mỗi chương trình, những lời nhận xét tích cực của mọi người thật sự đã tiếp thêm động lực cho anh trong những chương trình tiếp theo. Ngoài ra, những ý kiến đóng góp của các "học viên" cũng giúp anh nhìn nhận ra vấn đề để điều chỉnh cho các chương trình sau được hoàn thiện hơn. Bởi vậy, mỗi khóa đào tạo với anh đều là một kỉ niệm và trải nghiệm đáng nhớ.

PV: Nhân tháng sự kiện 20/11, anh chị hãy gửi lời nhắn tới các giảng viên đào tạo cũng như Tập đoàn BIM Group nhé.

Anh Hữu: Hướng đến năm 2024 với nhiều kế hoạch mới, anh mong muốn Tập đoàn sẽ triển khai hoạt động đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân sự kế cận trong các đơn vị. Đó là những " mầm cây tiềm năng" cung cấp những nhân sự chất lượng, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu phát triển trong tương lai của Tập đoàn. Và để đạt được những thành quả đó thì vai trò của đội ngũ giảng viên không thể thiếu. Chúc anh chị em giảng viên ngày càng phát triển và luôn giữ nhiệt huyết trong công việc đào tạo cũng như chuyên môn của mình.

Chị Nhung: Chị mong muốn trong năm 2024, Tập đoàn sẽ có thêm nhiều những khóa học bổ ích để đội ngũ giảng viên được nâng cao kiến thức và kỹ năng đào tạo. Đồng thời, chị cũng như các anh chị giảng viên sẽ là những cánh tay nối dài để thực hiện công tác đào tạo tới cho các cơ sở trong Tập Đoàn một cách tích cực và mạnh mẽ hơn trong những năm tiếp theo. Nhân tháng tri ân 20/11, xin chúc các anh chị em giảng viên và phòng Đào tạo Tập đoàn mãi giữ niềm đam mê và sự tâm huyết trong hành trình đưa kiến thức trở thành giá trị.  

PV: Vâng, em xin cảm ơn những chia sẻ của anh chị. Em xin chúc anh và chị luôn có nhiều sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống!

 

Kết nối với BimGroup

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.