Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Người đồng hành trong những bước đầu tiên

Trong hơn một năm triển khai các chương trình Hội nhập cho các cán bộ nhân viên mới trên toàn Tập đoàn, BIM Group đã có một đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm về công tác tổ chức, triển khai và hướng dẫn nhân viên mới để họ gia nhập Ngôi nhà xanh lá, nhằm tạo những trải nghiệm đầu tiên tích cực, giúp họ thích nghi nhanh chóng với môi trường làm việc mới.

Chia sẻ với phóng viên hôm nay đến từ 2 giảng viên kiêm nhiệm có số buổi đào tạo & hướng dẫn nhân viên mới nhiều nhất Tập đoàn, đó là: chị Nguyễn Thị Thu Trang – Chuyên viên cao cấp nhân sự  tại Quảng Ninh và anh Nguyễn Văn Nâu – Trưởng nhóm Tuyển dụng tại Phú Quốc.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang (ảnh trái) và anh Nguyễn Văn Nâu (ảnh phải)

PV: Từ một chuyên viên và trưởng nhóm chưa có nhiều kinh nghiệm về đào tạo hoặc giảng dạy, khi được nhận trách nhiệm Đào tạo định hướng cho cán bộ nhân viên mới, anh chị có cảm nhận như nào về công việc này ạ?

Chị Trang: Là một chuyên viên nhân sự làm công tác tuyển dụng, việc hướng dẫn cán bộ nhân viên mới về các thông tin của Tập đoàn hay các quy định, nội quy không phải là khó khăn với chị. Khó khăn ban đầu là đa số các cán bộ nhân viên lúc đó còn chưa quen với văn hóa học tập trong doanh nghiệp nên việc tiếp nhận và thực hiện ban đầu còn kém hào hứng. Tuy nhiên sau khi tham gia khóa đào tạo định hướng, học viên đều phản hồi rất tốt về những thông tin được đưa ra trong chương trình. Cũng từ chính những trải nghiệm đó, công tác đào tạo được triển khai hiệu quả hơn.

Anh Nâu: Mình rất may mắn và vinh dự khi được tiếp nhận chương trình Đào tạo định hướng dành cho cán bộ nhân viên mới tại Phú Quốc từ Phòng đào tạo - Ban Nhân sự Tập đoàn từ tháng 06/2022. Như bạn đã nói, công việc chính trước đó của mình là tuyển dụng nên khi kiêm nhiệm thêm công việc đào tạo mình không khỏi lo lắng vì sợ không làm tốt được. Mình nhớ như in ngày đầu tiên đứng lớp trong một hội trường rất lớn và sang trọng (Phòng họp của Khách sạn Intercontinental Phú Quốc) với rất nhiều người, mình cảm thấy chơi vơi và thiếu tự tin. Một phần mình choáng ngợp bởi không gian của buổi học, một phần lo rằng mình không truyền được “ngọn lửa” tới những anh chị em bên dưới, để họ hiểu, tin và yêu mến BIM Group. Nhưng với kinh nghiệm làm việc và gắn bó với BIM Group Phú Quốc được gần 7 năm, mình có lợi thế là những hiểu biết thực tế về Tập đoàn nên mình đã nhanh chóng nắm bắt được những nội dung và kiến thức trong tài liệu giảng dạy.

PV: Sau một thời gian triển khai các chương trình đào tạo định hướng cho rất nhiều cán bộ nhân viên mới, anh chị thấy điều gì từ chương trình đã truyền đạt tới các học viên sau khi tham gia khóa học?

Chị Trang: Đối với các chương trình đào tạo định hướng ở Quảng Ninh, cảm nhận đầu tiên đối với học viên là “vui”, họ vui vì được BIM Group trân trọng. Điều đó được thể hiện từ việc chỉn chu trong công tác welcome onboard đến đào tạo Định hướng, và vui vì được biết thêm nhiều thông tin về tập đoàn. Xen lẫn trong niềm vui đó là niềm tự hào khi được gia nhập một tập đoàn lớn mạnh & phát triển bền vững.

Anh Nâu: Với vai trò là người đào tạo định hướng cho các cán bộ nhân viên mới tại Phú Quốc, mình thấy công việc này đem lại rất nhiều ý nghĩa cho CBNV mới khi gia nhập BIM Group. Đầu tiên, các CBNV trước khi đến với BIM Group thường sẽ tìm hiểu qua nhiều kênh khác nhau với nhiều thông tin không chính thống, từ đó có những cảm xúc và đánh giá chưa đúng và đủ về Tập đoàn. Vậy nên sau khi tham gia khóa đào tạo, các học viên đều được định hướng chính xác và đầy đủ về Tập đoàn, từ những e ngại ban đầu, các cán bộ nhân viên đã thay đổi rất nhiều sau khóa học. Điều mình nhận thấy rõ nhất là niềm tự hào của họ khi nhắc tới BIM Group với người thân quen hoặc đồng nghiệp cũ, từ đó lan tỏa hình ảnh về Tập đoàn một cách rộng rãi và tự nhiên. Đối với một người làm tuyển dụng như mình, đây là một điều vượt ngoài mong đợi.

PV: Để chuẩn bị cho các hoạt động đào tạo năm tới, anh chị có chia sẻ gì dành cho Phòng Đào tao nói riêng và Tập đoàn nói chung không a?

Chị Trang: Sang năm 2024, chị hy vọng Tập đoàn tiếp tục triển khai mạnh mẽ công tác đào tạo, đặc biệt là việc chuẩn hóa các bộ đào tạo SOP tạo thuận lợi cho việc đào tạo nhân sự mới được nhanh hơn, chuyên nghiệp hơn, tiếp kiệm thời gian tiếp cận công việc mới.

Anh Nâu: Tôi hy vọng trong năm 2024 Tập đoàn chúng ta sẽ có nhiều hoạt động đào tạo bổ ích, ý nghĩa hơn nữa và tốt hơn cả những thành tựu mà chúng ta đã đạt được trong hoạt động đào tạo của năm 2023.

PV: Vâng, em xin trân trọng cảm ơn chị Trang và anh Nâu đã dành thời gian chia sẻ suy nghĩ và cảm nhận của mình. Em xin chúc anh chị cũng như các giảng viên kiêm nhiệm nhiều sức khỏe và luôn là những người đồng hành tin cậy với các cán bộ nhân viên trên những bước chân đầu tiên tại BIM Group.

Kết nối với BimGroup

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.