Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Giảng viên Nghề - Cầu nối giữa "học" và "hành"

Trong những hoạt động đào tạo của năm 2023, những kết quả đem lại của đội ngũ giảng viên nghề tại BIM Group là không thể phủ nhận. Với số lượng đội ngũ chiếm 50% tổng số giảng viên Tập đoàn, các giảng viên nghề đã khẳng định vài trò của mình trong việc đào tạo kết hợp lý thuyết và thực hành hiệu quả, tiết kiệm nhiều thời gian và tài nguyên của công ty.

Bài chia sẻ này, chúng tôi có buổi phỏng vấn 2 giảng viên đào tạo chuyên môn – nghiệp vụ nghề tiêu biểu trong năm 2023: Anh Nguyễn Nam Trung – Quản lý phòng Giặt là và anh Đặng Văn Hậu – Phó ban quản lý đô thị thành phần thuộc Ban quản lý tòa nhà Phú Quốc.

Anh Nguyễn Nam Trung – giảng viên chuyên môn nghiệp vụ Phòng Giặt là (trái) và anh Đặng Văn Hậu – giảng viên chuyên môn nghiệp vụ Ban Quản lý tài sản (phải)

PV: Em xin chào anh Trung và anh Hậu. Các anh hãy giới thiệu qua về hoạt động đào tạo của mình trong năm 2023 nhé.

Anh Trung: Chào em. Trong năm nay, anh được phụ trách đào tạo phần lớn các chương trình của Phòng Giặt là tại Phú Quốc.

Anh Hậu: Năm nay anh đã đào tạo được 4 khóa nghiệp vụ cho các anh chị em của Ban Quản lý tài sản tại Phú Quốc, bao gồm: Hướng dẫn Xử lý đồ Thất lạc của khách hàng được tìm thấy, Quản lý thông tin khách hàng & triển khai thông tin tới khách hàng, Tiếp nhận & xử lý yêu cầu trích xuất camera và Hướng dẫn Quy trình quản lý dịch vụ an ninh.

PV:  Trong quá trình đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, các anh thường gặp những khó khăn nào trong việc truyển tải kiến thức, đặc biệt là những nội dung yêu cầu thực hành tại chỗ/ thực tiễn cao?

Anh Trung: Nói chung trong quá trình đào tạo kiến thức chuyên môn, anh không gặp tình huống nào đáng lo ngại hoặc quá khó khăn cả. Bản thân anh cũng đã ở vị trí của một nhân viên trong thời gian tương đối dài nên anh nắm rất vững những kiến thức về lý thuyết cũng như cách thực hành hiệu quả. Từ đó, khi đào tạo và hướng dẫn cho các bạn nhân viên, anh có thể truyền đạt một cách dễ dàng và dễ hiểu.

Anh Hậu: Anh thì cũng đôi khi gặp khó khăn khi truyền tải kiến thức chuyên môn cho học viên, nhưng cơ bản thì cũng vẫn giải quyết được. Ví dụ như khóa đào tạo "Hướng dẫn Khách hàng đăng kí thi công hoàn thiện căn nhà đưa vào khai thác/sử dụng" cho các bạn chăm sóc khách hàng/ giám sát dịch vụ thì vấn đề chuyên môn này có liên quan nhiều đến bản vẽ xây dựng, kiến trúc, các phê duyệt về thiết kế xây dựng nên đối với các bạn chăm sóc khách hàng/ giám sát dịch vụ thường là được đào tạo trong khối ngành kinh tế/dịch vụ ra hoặc là chưa có nhiều kinh nghiệm trong phần này nên bước đầu tiếp cận những khái niệm/bản vẽ về xây dựng sẽ rất vất vả. Các bạn cần nhiều thời gian để làm quen với công việc thực tế cũng như cần được đào tạo nhắc lại kiến thức thường xuyên.

PV: Bản thân các anh không chỉ là giảng viên, mà còn là một quản lý bộ phận, các anh nhận thấy cán bộ nhân viên có sự thay đổi như nào sau khi hoàn thành khóa đào tạo? (về chuyên môn, tính tuân thủ, hiệu quả công việc, …)

Anh Trung: Sau khi tham gia đào tạo, nhiều cán bộ nhân viên chia sẻ với anh về sự thích thú khi được chỉ dẫn chi tiết về công việc mình sẽ làm, từ đó các bạn có thể tránh được các sai sót thường gặp. Cũng qua đó, các bạn cảm nhận được sự quan tâm của Ban lãnh đạo và quản lý xưởng đối với cán bộ nhân viên.

Anh Hậu: Khi tham gia đào tạo các bạn nhân viên được giải thích và chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế để hiểu sâu hơn về các vấn đề sẽ gặp phải trong quá trình làm việc. Bởi vậy chuyên môn được nâng cao rõ rệt. Ngoài ra các nội dung đào tạo đều có tài liệu hoàn chỉnh và nơi tra cứu để các bạn bổ sung kiến thức trong quá trình làm tăng hiệu quả công việc.

PV: Vâng. Là một giảng viên trong đội ngũ đào tạo chuyên môn nghiệp vụ tại Tập đoàn, các anh có chia sẻ điều gì về định hướng hoặc mong muốn dành cho hoạt động đào tạo trong năm 2024 ạ.

Anh Trung: Anh mong muốn thì nhiều lắm nhưng mong nhất là Tập đoàn trong năm 2024 sẽ ban hành tài liệu về văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp để đào tạo cơ sở truyền đạt thêm cho cán bộ công nhân viên để nâng cao nhận thức thái độ tác phong trong quá trình làm việc cho nhân viên.

PV: Em cảm ơn anh Trung. Vậy về phía mình, anh Hậu có chia sẻ gì về hoạt động đào tạo của mình trong năm 2024 không a?

Anh Hậu: Công tác vận hành của Ban quản lý tòa nhà Phú Quốc nơi anh đang công tác rất cần triển khai thường xuyên các khóa đào tạo nội bộ về hướng dẫn công việc trong Ban Quản lý để nhân viên có thể thấm nhuần và áp dụng hiệu quả vào trong quá trình làm việc. Vậy nên anh sẽ tiếp tục triển khai các công tác đào tạo chuyên môn nội bộ theo kế hoạch đề ra của năm 2024.

PV: Vâng. Em xin cảm ơn anh Trung và anh Hậu đã dành thời gian tham gia buổi chia sẻ hôm nay. Em xin chúc các anh đạt được nhiều thành tựu không chỉ trong công việc chuyên môn và còn trong các hoạt động đào tạo tại BIM Group. Chúc các giảng viên đào tạo chuyên môn – nghiệp vụ nghề trên toàn Tập đoàn sức khỏe và hạnh phúc.

Kết nối với BimGroup

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.