Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Đưa sản phẩm hàu chất lượng nhất ra thị trường - Đó là mệnh lệnh từ trái tim!

Trần Thị Mến đã gắn bó với “hàu BIM” gần 4 năm qua

“BIM cho tôi cơ hội phát triển không thua kém Nhật!”

Cơ duyên biết đến nhà BIM của Trần Thị Mến khá tình cờ. Nó bắt nguồn từ thời điểm khi Mến vẫn còn làm việc tại đất nước mặt trời mọc. Một hôm, bác giám đốc công ty Nhật Bản bỗng dừng lại hỏi Mến: “Nước Việt Nam của cháu có hàu không?” - Câu hỏi đó khiến Mến bối rối khá nhiều. Mến tự dành ra cả một buổi tối, thậm chí thâu đêm tự lên mạng tra cứu. Lúc đó, Mến bảo, cô muốn tìm câu trả lời không phải để giải đáp câu hỏi của bác giám đốc, mà là cho chính sự tò mò trong lòng mình.

Khi tìm hiểu một “rừng thông tin” trên mạng internet, Mến thấy nổi bật nhất là “hàu BIM”, với những thông tin rất rõ ràng: BIM Foods - thành viên Tập đoàn BIM Group - lần đầu tiên mang giống hàu sữa Thái Bình Dương về Việt Nam từ năm 2006, nỗ lực nghiên cứu và phát triển thành công giống hàu sữa Thái Bình Dương bản địa, góp phần định hình nên nghề nuôi hàu sữa tại Vân Đồn, Quảng Ninh - nay đã trở thành vùng nuôi lớn nhất cả nước.

Sau cuộc thảo luận khá kỹ lưỡng, Trần Thị Mến và giám đốc công ty Nhật Bản quyết định lên kế hoạch về Việt Nam, thăm quan địa bàn của “hàu BIM” - cụ thể là Nhà máy chế biến hàu và các sản phẩm thủy sản Vân Đồn và khu nuôi hàu Bản Sen trên vịnh Bái Tử Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.

Chuyến thăm ấy đã có kết quả tốt đẹp, hai bên thống nhất kế hoạch hợp tác lâu dài. Mến nhớ rất rõ, hồi tháng 7/2019, bác Việt (cách gọi thân thiết của Mến về Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đoàn Quốc Việt) chính thức có chuyến công tác sang Nhật Bản. Trong thời gian làm việc và trao đổi thông tin, Mến may mắn có cơ hội được làm việc trực tiếp và cảm nhận tấm lòng nhiệt huyết của bác Việt cũng như của anh em nhà máy dành cho dự án hàu. Hai tháng sau, Mến quyết định trở về Việt Nam sinh sống và làm việc, rồi đầu quân vào ngôi nhà BIM.

Tháng 9/2019, Trần Thị Mến chính thức về Nhà máy chế biến hàu và các sản phẩm thủy sản Vân Đồn làm việc với vị trí Chuyên viên kỹ thuật chế biến hàu, phụ trách cải tiến phát triển các sản phẩm về hàu, đúng với chuyên môn bản thân đã từng học và làm việc tại Nhật Bản. Những con hàu sau 7-8 tháng thả nuôi được thu hoạch, phân loại rồi chuyển vào bờ thực hiện các công đoạn chế biến tiếp theo tại Nhà máy hàu Vân Đồn trước khi đến tay người tiêu dùng. Những kiến thức kỹ thuật được học hỏi, trau dồi tại Nhật Bản đã giúp Mến rất nhiều trong công việc tại nhà máy.

Hình ảnh các công nhân Nhà máy chế biến hàu và các sản phẩm thủy sản Vân Đồn sơ chế hàu vỏ.

Năm 2020, Mến được giao nhiệm vụ Phụ trách Nhà máy chế biến hàu và các sản phẩm thủy sản Vân Đồn. Khi được hỏi nhớ nhất kỷ niệm nào trong những năm tháng làm việc tại nhà BIM, Mến chia sẻ: “Có lẽ mình không bao giờ quên được quãng thời gian khó khăn trong đại dịch Covid-19 hồi năm 2020-2021. Việc sản xuất hàu gặp nhiều khó khăn do công nhân viên đều bị Covid với triệu chứng nặng. Khi đó tại nhà máy có 54 nhân viên thì số người nghỉ lên tới hơn 30 người. Khối lượng công việc dồn lại vì sản phẩm cung cấp là sản phẩm tươi sống, giao bán hàng ngày nên không thể trữ sẵn.

Khi đó bản thân mình cũng bị Covid, nhưng phụ trách nhà máy nên mình không thể vắng mặt. Mình đã động viên huy động anh em công nhân viên (cả đội ngũ văn phòng, kế toán, thủ kho, hành chính) làm việc thay thế các công nhân nghỉ dịch bệnh. Công việc liên tục từ 7h30 sáng cho đến khi xong hàng, thường kết thúc lúc 12h đêm vì lực lượng công nhân quá mỏng. Cả “guồng máy” đều thấm mệt, đau mỏi chân tay rã rời, nhưng ai cũng cố gắng gấp 4-5 lần ngày thường, đồng lòng hoàn thành công việc tốt nhất có thể. Tình trạng đó kéo dài khoảng 1 tuần, đến khi các công nhân mắc Covid phục hồi sức khỏe và có thể bắt đầu đi làm trở lại thì mọi việc dần ổn định. Thời điểm đó mặc dù rất khó khăn nhưng tinh thần trách nhiệm làm việc của mọi người luôn khí thế, việc cung cấp hàng hóa nhờ đó không bị gián đoạn. Mình thực sự cảm động” – Mến nhớ lại.

Dù trong hoàn cảnh nào, anh em nhà máy hàu cũng luôn cố gắng để việc cung cấp hàng hóa không bị gián đoạn.

Mến khẳng định, nhà BIM cho cô cơ hội phát triển không thua kém Nhật. “Dự án hàu so với các dự án khác của nhà BIM thật sự vẫn còn rất nhỏ bé và đóng góp khiêm nhường, nhưng nhờ Ban Lãnh đạo lúc nào cũng khích lệ tinh thần, truyền cảm hứng lao động đến cán bộ nhân viên nên cả nhà máy luôn nỗ lực đến cùng”.

Trong câu chuyện của Mến, Chủ tịch Đoàn Quốc Việt như một người bác thân thiết, gần gũi: “Bác Việt rất tình cảm, đi đâu cũng chiêu đãi mọi người rất nồng hậu, nhưng bác lại ăn uống giản dị. Có những hôm đi công tác từ Hà Nội xuống Vân Đồn, bác mua sẵn xôi hoặc bánh mỳ để vừa ăn vừa làm việc luôn. Ngồi làm việc với bác ngoài công việc còn được bác kể cho nhiều chuyện và kiến thức rất bổ ích”.

Những sáng kiến vượt trội xuất phát từ lòng yêu nghề

Trần Thị Mến chia sẻ: “Từ khi về làm việc, được sự quan tâm của Ban Lãnh đạo, nhà máy hàu đã thay đổi rất nhiều, được cơ giới hóa nhiều trang thiết bị hiện đại, giúp cho việc sản xuất được cải tiến và hiệu quả cao hơn rất nhiều. Số lượng nhân viên của nhà máy cũng tăng lên, hiện tại có khoảng 54 nhân viên làm việc tại 4 bộ phận sản xuất: Sơ chế hàu vỏ, Sơ chế ruột, Chế biến, Khâu vỏ (làm giá thể từ vỏ hàu) và 1 bộ phận văn phòng. Nhà máy luôn đặt cao tinh thần lao động và trách nhiệm, đảm bảo an toàn lao động, doanh số luôn đạt được theo mức đề ra, mặc dù vẫn ở mức khiêm tốn nhỏ bé so với các ngành nghề, lĩnh vực khác của Tập đoàn. Trong quá trình phát triển, Mến chia sẻ, chế biến hàu không tránh khỏi sự cạnh tranh của các cơ sở khác, anh em nhà máy bắt buộc phải làm thật tốt để khẳng định chất lượng sản phẩm và tối ưu chi phí.

Hình ảnh Mến tại gian hàng giới thiệu các sản phẩm hàu thương hiệu Hausubi đến với khách hàng.

Cũng chính trong quá trình gắn bó với nơi đây, Mến và anh em đã có nhiều cải tiến, áp dụng dụng cụ hỗ trợ để sản xuất được nhanh hơn và năng suất hơn. Đầu tiên là sáng kiến Bồn rửa hàu ruột - khi chưa có bồn rửa thì công nhân thường dùng chậu và rổ rửa dưới vòi nước, mỗi lần chỉ được khoảng 1-1,5 kg, nhưng khi dùng bồn rửa thì có thể rửa khoảng 10kg/lần. Tiếp đến phải kể đến áp dụng máy dập vỏ hàu giúp cải tiến năng suất lao động. Khi chưa có máy dập vỏ thì 1 ngày công nhân chỉ làm được khoảng 20 -25 chùm, khi áp dụng máy dập thì tăng lên được khoảng 35 - 40 chùm/ngày. Việc triển khai các cải tiến, sáng kiến công nghệ, máy móc đã giúp nhà máy giảm sức lao động và tăng năng suất, anh em công nhân ai nấy đều phấn khởi, ủng hộ.

Theo Trần Thị Mến, tất cả các sản phẩm thương hiệu Hausubi (từ hàu nguyên con, hàu thịt, hàu phomai) đều được anh em nhà máy hàu kiểm tra kỹ càng và đóng gói bảo quản tốt, đảm bảo thực hiện nghiêm quy định An toàn thực phẩm, phân phối trực tiếp đến nhiều chuỗi siêu thị thương mại lớn (Aeon Mall, BigC, Winmart, Winmart +, Fuji Mart…) trên toàn quốc. Hiện tại nhà máy đang bắt đầu phát triển các sản phẩm xuất khẩu và đã xuất khẩu thành công sang thị trường Malaysia, Singapore... Hy vọng rằng năm 2023 là năm có nhiều đột phá trong xuất khẩu.

Bằng những nỗ lực của mình, Trần Thị Mến đã được vinh danh Quản lý xuất sắc năm 2021 và Quản lý đột phá năm 2022. Mến chia sẻ: “Dự án hàu đi được 18 năm rồi, mình mới làm được 4 năm thôi nên đóng góp của mình nhỏ bé lắm, công phần lớn là của anh em công nhân. Ở nhà máy hàu toàn anh em nhân viên kỳ cựu thôi, gắn bó từ những ngày đầu tiên phát triển dự án”.

Với Mến, mối lương duyên với nhà máy hàu một phần do chế độ đãi ngộ của Tập đoàn rất nhân văn, luôn hướng tới con người, một phần ở sự cảm phục nhiệt huyết của Ban Lãnh đạo với dự án. Càng gắn bó với nhà BIM, Mến càng tự nhủ rằng cần cố gắng nhiều hơn, ấp ủ thêm nhiều sáng kiến, đột phá mới... để phát triển nhà máy hơn nữa.

Kết nối với BimGroup

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.