Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Chị Trần Thị Phương – Kế toán trưởng Muối Cà Ná: Trăn trở với những sáng kiến cho ngành muối

Chị Trần Thị Phương – Kế toán trưởng Muối Cà Ná

Nhà BIM có một lời hẹn phỏng vấn chị Trần Thị Phương ngay sau khi chị được vinh danh Quản lý đột phá tại BIM Award 2022, thế nhưng, cuộc hẹn ấy cứ dịch chuyển thời gian từ tuần này qua tuần khác bởi đặc thù công việc của chị, thường xuyên phải bay vào Ninh Thuận công tác.

Bất ngờ vào một buổi sáng đầu tuần, nhà BIM nhận được tin nhắn nhận lời của chị Phương và cuộc phỏng vấn đã được nhanh chóng sắp xếp chỉ trong chưa đầy 30 phút, ngay trước thời điểm chị chuẩn bị ra sân bay để tiếp tục cho chuyến công tác mới.

Cuộc trò chuyện bắt đầu có một chút e dè, bởi chị Phương nói chị không quen phỏng vấn, ấy thế mà khi được hỏi về chủ đề muối cùng những trăn trở mà chị và những cộng sự đang ấp ủ thì trước mắt tôi không còn là chị Phương của trước đó 5, 10 phút. Chị say mê nói về nghề muối, về những công đoạn làm ra hạt muối, về cái vất vả của diêm dân và xen vào đó là một chút bồi hồi về một bài toán mà ngày ngày chị vẫn đang đi tìm đáp án, để làm sao có thể bảo quản trọn vẹn hạt muối được làm ra, bảo vệ thành quả của người lao động.

Người phụ nữ đau đáu tìm ra phương pháp bảo quản nguyên vẹn hạt muối

Mở đầu cuộc trò chuyện, chị Phương nói vui: “Ở công ty mọi người vẫn hay gọi chị bằng cái tên “Phương muối”, nghe thân thương nhưng mặn nhỉ?” Không khó để lí giải tại sao mọi người ở nhà BIM lại dành cho chị một cái tên trìu mến là “Phương muối”, có lẽ bởi, đó vừa là lĩnh vực chị đã gắn bó gần một thập kỉ và hơn hết, người phụ nữ ấy đã dành ra biết bao tâm huyết, bao suy tư để làm sao có những bước cải tiến trong ngành nghề này.

12 năm gắn bó với nhà BIM, mọi người thường gọi chị với cái tên thân thương “Phương muối”

Đọc đến đây, hẳn nhiều độc giả của nhà BIM sẽ thắc mắc, nghề kế toán sao lại liên quan đến cải tiến ngành muối? Vốn dĩ người ta vẫn quen kế toán là phải gắn với sổ sách, chứng từ, gắn với những con số, với phiếu thu, phiếu chi mà như chị Phương nói đùa với tôi: “nghề kế toán là đầu đội nguyên tắc, vai mang chứng từ, chân đạp sổ sách”. Trên thực tế, trong một bộ máy hoạt động, kế toán chính là bộ phận cuối cùng nhận bộ hồ sơ thanh toán, do đó, đây cũng là đơn vị nhìn nhận rõ nhất quy trình vận hành, xem quy trình ấy đã tối ưu chưa, có cần cải tiến để giảm thiểu thời gian, để sử dụng yếu tố con người sao cho hiệu quả và mang lại tối đa giá trị cho công ty.

Cũng bởi lẽ đó, trong quá trình làm việc với ngành muối, chị Phương cùng các cộng sự nhận ra nhiều vấn đề cần phải cải tiến để tối ưu giá trị cho công ty, cho người lao động đã đổ bao mồ hôi mới có được thành phẩm ra thị trường, chị chia sẻ: “Làm ra hạt muối vất vả vô cùng, đây là ngành nghề phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện tự nhiên. Làm muối đã vất vả, bảo quản hạt muối mình làm ra còn khó khăn hơn nữa. Trải qua biết bao quá trình để có được thành phẩm là những hạt muối trắng tinh, bài toán mà chị cùng những người đồng nghiệp trăn trở chính là tìm ra phương thức nào để bảo quản hạt muối không bị hư hao từ yếu tố tự nhiên, nền kho, cách phủ bạt đống muối hay kích thước, hình thù đống muối sao cho phù hợp…để bảo vệ thành quả của người lao động.”

Chị Phương bên đống muối được phủ bạt tại Ninh Thuận

Nhắc đến những khó khăn mà ngành muối đang gặp phải, chị Phương hơi trầm xuống: “Nhìn muối hao đi…mình xót lắm”. Đó chính là lí do chị dồn hết tâm sức, bằng được tìm ra luận điểm thuyết phục trong việc xây dựng và hoàn thiện quy trình bảo quản kho bãi đồng bộ để giữ nguyên vẹn sản lượng muối mình làm ra.

Bên cạnh đó, hiện nay, BIM Group cũng đang duy trì 04 cánh đồng muối, gồm: Khu Đông, khu Tây, xí nghiệp Cà Ná và Trí Hải - có địa chất cũng như điều kiện tự nhiên, thiết kế và thời gian đưa vào hoạt động của các cánh đồng muối khác nhau. Do đó, một bài toán nữa cũng đang trong quá trình tìm ra lời giải đáp, đó là đồng bộ quy trình sản xuất, quy trình đánh giá chất lượng để hạt muối thành phẩm xuất ra thị trường có sự đồng đều.

Đến nay, những bài toán ấy đã phần nào được giải quyết tức thời, nhưng về lâu dài, để tối đa hiệu quả, team dự án còn cần đưa ra những phương pháp triệt để và tối ưu hơn nữa.

Câu chuyện của chị Phương không chỉ ẩn chứa trong đó những tâm huyết, những trăn trở, những đam mê với hạt muối từ người phụ nữ bản lĩnh, dứt khoát và luôn quyết đoán với mục tiêu, từng lời chia sẻ của chị còn mở ra nhiều góc nhìn hơn về nghề kế toán, bộ phận đóng vai trò quan trọng vào quá trình vận hành, xây dựng quy trình, từ đó, đưa ra nhiều sáng kiến hữu ích trong công việc.

May mắn khi luôn có hậu phương vững chắc cùng những người đồng hành tâm huyết

Chị Phương ra nhập nhà BIM từ tháng 4/2011, chừng ấy thời gian gắn bó, BIM Group cũng là nơi đã chứng kiến những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời chị.

Thời gian đầu chị vào BIM, khi ấy còn độc thân, việc ở lại công ty đến 7,8 giờ tối hay đôi khi là 10 giờ đêm để làm giấy tờ thanh toán kì lương hay hoàn thiện hồ sơ mỗi khi đến kì thuế trở nên quen thuộc và chị chưa bao giờ nề hà. Đến khi kết hôn, thời điểm phải cân bằng giữa công việc và gia đình, chị thấy mình may mắn khi luôn có hậu phương vững chắc để chị yên tâm công tác. “Chị may mắn khi có gia đình giúp đỡ và hỗ trợ nên không quá áp lực về việc nhà, bên cạnh đó, chồng chị cũng rất thấu hiểu cho công việc của vợ, luôn động viên, hậu thuẫn mình từ phía sau. Có nhiều thời điểm, chị phải đi công tác cả tháng trời, nếu không có sự thông cảm từ gia đình thì khó có thể hoàn thành công việc”.

Không chỉ có được sự hỗ trợ hết lòng từ gia đình, chị Phương còn cảm thấy quá trình làm việc của mình suôn sẻ khi luôn gặp những người đồng nghiệp nhiệt tình, hết lòng chia sẻ về công việc, đồng lòng cùng chị thực hiện những sáng kiến còn ấp ủ. Chị kể: “Khi làm dự án, có những hôm, mọi người trong team thức cùng nhau đến đêm, đến sáng để đọc tài liệu, thảo luận và chuẩn bị nội dung cho ngày làm việc hôm sau”.

Chị cùng những người đồng nghiệp của mình không nề hà, sẵn sàng thức đến khuya để hoàn thành công việc

Bởi vậy khi được hỏi về cảm xúc của chị khi nhận giải thưởng Quản lý đột phá tại BIM Award 2022, chị chia sẻ, giải thưởng ấy không chỉ ghi nhận cho những nỗ lực của chị mà đó còn là thành quả của cả team dự án, những đồng nghiệp ở Phòng Kế toán, Ban Hóa chất, Pháp chế, Phát triển dự án…

Bước sang năm thứ 12 đồng hành cùng BIM Group, gắn bó với biết bao thế hệ nhà BIM, có một kỉ niệm chị Phương không thể nào quên. Cách đây cũng khá lâu rồi, khi phòng Kế toán có nhận được bộ hồ sơ của Hành chính nhân sự Ninh Thuận đề xuất thanh toán nội dung: Hỗ trợ cho gia đình CBNV gặp hoàn cảnh khó khăn, do quá trình làm thủ tục có hơi lâu, khi lên đến Ban lãnh đạo, cô Hiền (Bà Khổng Thị Hiền, Phó Chủ tịch Tập đoàn BIM Group - PV) đã nhắc nhở: Những việc này các cháu phải làm việc nhanh chóng và khẩn trương. Tuy phải theo quy trình nhưng có những việc không được cứng nhắc, phải linh hoạt xử lý. Câu chuyện ấy cho chị thấy rất rõ sự quan tâm của Ban lãnh đạo với các cán bộ nhân viên nhà BIM, đó cũng là một trong những yếu tố giúp chị gắn bó đến thời điểm này.

Bên cạnh đó, chị Phương cũng luôn tâm niệm một điều: “Chừng nào mình còn cảm thấy tạo ra giá trị cho tổ chức thì còn có động lực và mong muốn gắn bó lâu dài.”

Một người phụ nữ nhỏ bé nhưng luôn ấp ủ những trăn trở, hoài bão đầy thực tế để đóng góp thêm nhiều giá trị cho tổ chức, đó chính là hình ảnh vô cùng đẹp về chị Trần Thị Phương nói riêng và của tất cả những người phụ nữ đang ngày đêm thực hiện những công việc của riêng mình để đóng góp vào sự phát triển chung của BIM Group.

Kết nối với BimGroup

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.