Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Nguyễn Văn Tuấn: Chàng trai 9x yêu cây xanh và đam mê nhiếp ảnh

Anh Nguyễn Văn Tuấn - Phó nhóm Phát triển cây xanh các dự án (CN Kiên Giang).

Tôi từng gặp Tuấn trong chuyến công tác Phú Quốc, hỗ trợ cho giải đấu BIM Group 5150 Triathlon Phu Quoc. Tuấn chính là người cầm máy ảnh, lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng của các BIMer tham gia giải đấu 5150 triathlon lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam này. Ấn tượng ban đầu về Tuấn là một chàng trai đậm người, chín chắn với nụ cười hiền khô và chỉn chu cho từng khung hình trước khi bấm máy. Tôi có hỏi Tuấn: “Tuấn học nhiếp ảnh lâu chưa”.Tuấn trả lời: “Mình chụp chơi chơi thôi, không có học qua trường lớp gì đâu”. Nhưng quả thực, nhìn những tấm hình Tuấn chụp, không ai nghĩ tác giả là một nhiếp ảnh gia “tay ngang”, vì yêu mà tìm đến với những lăng kính nghệ thuật.

Cuộc đời với những mối lương duyên tình cờ

Tuấn gia nhập BIM Group từ năm 2017, bắt đầu với công việc làm thời vụ tại bộ phận Cây xanh, qua lời giới thiệu của một người bạn đang công tác tại nhà BIM. Bắt đầu công việc tại đây Tuấn phải học hỏi từng chút một, học từ những anh chị em đồng nghiệp, lâu dần, công việc đã trở nên thân thuộc và cho Tuấn nhiều cơ hội mới.

Từ một “tân binh” với “trang giấy trắng” trong nghề chăm sóc cây, sau 6 năm nỗ lực và gắn bó, Tuấn đã có thêm những bước phát triển trong công việc của mình. Cuối năm 2018, Tuấn trở thành nhân viên chính thức tại nhà BIM, sau đó nhận vị trí tổ trưởng. Đến tháng 6/ 2021, chàng trai 9x này tiếp nhận một vai trò mới, Phó nhóm phát triển cây xanh tại các dự án, CN Kiên Giang.

Chàng trai năng động, luôn nỗ lực và chào đón những cơ hội mới trong công việc

Công việc hiện tại của Tuấn là phụ trách duy tu, bảo dưỡng chăm sóc cảnh quan tại InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort. Hàng ngày, Tuấn tổ chức, giám sát, lên kế hoạch để triển khai công việc. Bên cạnh đó, Tuấn cũng hỗ trợ các anh chị đồng nghiệp tổ cây xanh vệ sinh khuôn viên khu Resort, trồng và chăm sóc cây…

Tuấn chia sẻ: “Mình nghĩ, ai cũng yêu cây xanh. Với bản thân mình, trồng và chăm cây là một việc làm ý nghĩa. Chăm sóc một cái cây từ khi ươm mầm đến lúc trưởng thành, cao lớn tỏa ra bóng mát khiến mình cảm thấy như gặt hái được một thành tựu. Mỗi khi đi dưới tán cây xanh mát hay thấy cây phát triển tươi tốt từng ngày, hạnh phúc vô cùng. Đó là niềm vui, là may mắn của những người làm công việc chăm sóc cây xanh. Và hạnh phúc còn nhân lên khi mình đã góp một phần nhỏ để tạo nên nhiều không gian xanh cho cộng đồng”.

Tuấn đến với công việc cây xanh như thể “nghề chọn người”, trở thành BIMer như một mối lương duyên không hẹn trước, cũng giống như cái cách chàng trai này “trót yêu” và đam mê bộ môn nhiếp ảnh vậy.

…Đến với nhiếp ảnh bằng bản năng

Trong một lần tình cờ lướt mạng xã hội, tôi bắt gặp những tấm hình ngoại cảnh được đăng tài từ tài khoản cá nhân của Tuấn. Đó là bức hình về người đàn ông câu cá dưới bóng hoàng hôn, là khoảnh khắc “mặt trời xuống biển như hòn lửa”, là vẻ đẹp của các dự án nhà BIM yên bình, hiền hòa bên bờ biển Bãi Trường… Cứ tự nhiên như thế, những bức hình đi vào ống kính của chàng trai 9x Nguyễn Văn Tuấn dung dị, đời thường nhưng ở đâu cũng thấy cái hồn của người nghệ sĩ trong khung cảnh, thân quen như những gì ta nhìn thấy và cảm nhận thấy.

Tuấn kể: “Mình không nhớ chính xác thời gian nào mình quyết định chọn nhiếp ảnh là đam mê. Mọi thứ đến tự nhiên như vốn dĩ là thế. Ban đầu đơn thuần là những khoảnh khắc bên gia đình, bạn bè được lưu lại qua camera của những chiếc điện thoại, rồi dần dần là những lần rong ruổi, là những chuyến đi để “săn” bức hình đẹp”.

Những bức hình đẹp được “chớp” lấy trong mọi khoảnh khắc đời thường, đôi khi là cả trong lúc làm việc, thấy cảnh đẹp, thấy những bông hoa bung nở rực rỡ, thấy những hàng cây trải một thảm xanh tại Khu phức hợp, Tuấn cũng phải vội vàng bấm máy. Những bối cảnh xung quanh bỗng trở nên sống động và có hồn. Tuấn chia sẻ: “Có lần thấy những bức hình Tuấn chụp, anh Sơn (anh Nguyễn Hoàng Sơn, Trưởng bộ phận cây xanh – BBT) là sếp mình khi ấy đã nói rằng: Anh thấy Tuấn là con người của nghệ thuật, có nhiều tài lẻ, làm gì cũng đẹp, nhất là chụp ảnh.” Những lời nói ấy như truyền một nguồn cảm hứng, thêm những động lực để chàng trai trẻ quyết tâm theo đuổi đam mê chụp ảnh và tự thưởng cho bản thân một chiếc máy ảnh để có thể cho ra đời những bức hình chất lượng hơn.

Trang cá nhân của Tuấn lại ngập tràn sắc vàng của ánh chiều tà tại nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam

Tuấn không học chuyên sâu về chụp ảnh ở bất kì trường lớp nào. Tuấn chụp bằng bản năng, bằng cảm nhận chân thật về đời sống, về cảnh vật và con người. Chàng trai ấy tự tìm tòi, kết nối với những người đam mê nhiếp ảnh trên mạng xã hội để trao đổi, từ cách sử dụng máy, đến chuẩn bị bố cục sao cho đẹp và ngay cả kĩ năng photoshop.

Kỹ thuật đóng một vai trò quan trọng, nhưng đôi khi trong nghệ thuật, kỹ thuật không hẳn là tất cả. Có lẽ chính tình yêu với cuộc sống và con người, một tâm hồn nghệ sĩ cùng niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh đã ngấm vào con người Tuấn, để rồi, qua lăng kính “tay ngang” ấy, mọi thứ thật trong trẻo, tự nhiên, không một chút sắp đặt. Và thật may mắn, những cảm xúc ấy chạm đến trái tim của nhiều người. Nhận được lời khen của những người xung quanh về bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội, càng khiến Tuấn thêm yêu, thêm tin vào sự lựa chọn của mình.

Tuấn thường dành trọn những ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ phép hay tranh thủ sau giờ làm để lang thang, gác lại công việc bộn bề và kiếm tìm những góc máy đẹp. Cứ thế, lại có những bức ảnh thật đẹp, thật tình ra đời. Qua từng lời nói, từng câu chuyện, tôi biết, nhiếp ảnh đã trở thành người bạn, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chàng trai 9x năng động này.

Phú Quốc đang vào mùa du lịch, trang cá nhân của Tuấn lại ngập tràn sắc vàng của ánh chiều tà tại nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Tâm hồn nghệ sĩ ấy vẫn tràn ngập những xúc cảm qua từng khung hình. Và tôi tin rằng, niềm đam mê, sự kiên định cùng những quyết tâm sẽ giúp Tuấn có thêm những bước tiến trong công việc và thêm nhiều những khung hình đẹp được thu trọn trong ống kính của chàng trai BIMer đa tài này.

Yêu cây xanh…Đam mê nhiếp ảnh… Những gì Tuấn đang theo đuổi đã và đang góp phần làm đẹp cho cuộc sống này. Một vẻ đẹp lành mạnh và nhân văn.

Kết nối với BimGroup

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.