Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Tips viết CV đúng chuẩn (Phần 1)

Chuẩn bị CV là việc đầu tiên bạn cần làm khi ứng tuyển cho một công việc. Có thể bạn đã nghe nhiều về CV nhưng vẫn chưa hoàn toàn hiểu hết CV là gì, tại sao cần viết CV và viết CV như thế nào cho hiệu quả. Vậy, hãy tham khảo bài viết sau của BIM Group Careers để được giải đáp thắc mắc trên nhé.

1. CV là gì? 

CV (hay Resume) là viết tắt của cụm từ Curriculum Vitae xuất phát từ tiếng Latinh thường được dịch là sơ yếu lý lịch. Tuy nhiên, đây không phải là một tờ khai lý lý lịch tự thuật như: Tên đầy đủ; ngày tháng năm sinh; nơi sinh; nơi cư trú; họ tên bố mẹ; anh chị em và chồng, con (nếu đã có); trình độ học vấn của bản thân cùng những thông tin liên quan khác.

CV ở đây là bản tóm lược tất cả những thông tin liên quan đến trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc cùng các kỹ năng mềm, các chứng chỉ, thành tích khen thưởng liên quan đến công việc mà ứng viên gửi tới người tuyển dụng.

CV được xem là điều mà nhà tuyển dụng quan tâm đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng tiên quyết và không thể thiếu được trong hồ sơ xin việc vì CV giúp các nhà tuyển dụng có thể đưa ra được đánh giá bước đầu về các ứng viên trước khi lựa chọn phỏng vấn.

Hiện nay, CV thường được gửi online trước khi ứng viên đến gặp trực tiếp nhà tuyển dụng. Nếu CV được chấp nhận thì ứng viên sẽ được mời đến phỏng vấn trực tiếp.

2. Tại sao phải viết CV xin việc?

Nhà tuyển dụng sẽ không có nhiều thời gian để tổ chức phỏng vấn cho tất cả ứng viên nên ngoài chứng chỉ, bằng cấp thì bản CV đầy đủ và thu hút là yếu tố mà các nhà tuyển dụng quan tâm đầu tiên. CV giúp nhà tuyển dụng và công ty nhận diện ra bạn trong hàng nghìn hồ sơ của các ứng viên khác.

Thông qua CV, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá, xem xét và sàng lọc những ứng viên thích hợp với công việc nhất để đi đến vòng phỏng vấn. Vì vậy, việc trình bày một CV đầy đủ, đẹp mắt là cũng là cách bạn tạo ấn tượng và “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng.

3. CV bao gồm những gì? Cùng BIM Group Careers tìm hiểu nhé: https://www.facebook.com/reel/

Kết nối với BimGroup

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.