Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Chị Hà Thị Minh Thu: “Chạy bộ chính là cách tôi yêu cơ thể mình hơn, để sống trọn từng ngày, từng giờ, từng khoảnh khắc”

“Điều tuyệt vời nhất mà chạy bộ mang lại là khả năng rèn luyện, ý chí chiến đấu để có được một cơ thể khỏe mạnh. Điều hạnh phúc nhất, không phải là mình đã đạt được mục tiêu nào đó, mà là có đủ dũng khí để bắt đầu”. Đó là những chia sẻ của chị Hà Thị Minh Thu – Chuyên viên Kế toán – Elite Nghi Tàm về hành trình “nên duyên” và gắn bó với bộ môn marathon.

 

Hình ảnh chị Thu tại giải chạy Tayho Half Marathon 2023

Hành trang của “lần đầu tiên”

Cán đích cự ly 21km khi đồng hồ bấm giờ điểm 3 tiếng 47 phút, đó là thành tích đầu tiên của chị Hà Thị Minh Thu với marathon tại giải chạy Vietnam Trail Marathon 2019.

Chưa từng chạy trước đó, hành trang chỉ vỏn vẹn một đôi giày gym rộng chân, 1 belt chạy bộ, 2 chai nước và không có gậy trail, nhưng trong lần đầu tiên “liều lĩnh” ấy chị đã chinh phục cự ly 21km với thành tích được nhiều người đánh giá là một sự khởi đầu khá tốt cho những ai chưa từng chạy bao giờ.

Mệt…khát…, đó là cảm giác sau khi vượt qua từng con dốc đường núi quanh co của Mộc Châu, thế nhưng cũng chính cảnh sắc thiên nhiên mùa xuân nơi đây đã trở thành động lực để chị hoàn thành chặng đua đầu tiên trong đời. Với chị Thu khi đó, quả thực, “điều hạnh phúc nhất không phải là đạt được mục tiêu nào đó, mà là đủ dũng khí để bắt đầu”, hành trình thử sức với marathon để rồi sau đó trở thành niềm yêu thích, niềm đam mê.

“Điều hạnh phúc nhất không phải là đạt được mục tiêu nào đó, mà là đủ dũng khí để bắt đầu” - Chị Thu chia sẻ
(Hình ảnh tại giải chạy Vietnam Trail Marathon 2020)

Chị Thu chia sẻ: “Có lẽ nhờ BIM mà mình mới biết đến chạy bộ. Vietnam Trail Marathon 2019 tại Mộc Châu chính là giải chạy mà nhà BIM tài trợ cho CBNV tham gia. Cũng nhờ cuộc đua này, mình mới có cơ duyên đến với marathon và lựa chọn marathon là “người bạn đồng hành” cho chặng đường sau này”.

Trước chạy bộ, chị Thu đã từng học và chơi nhiều bộ môn khác nhau như: cầu lông, bơi, Yoga, Zumba nhưng môn nào học cũng chậm, động tác thì lại cứng. Ấy thế mà từ khi “nên duyên” với Marathon, chị Thu cảm thấy mình tiến bộ từng ngày.

Thời điểm đầu làm quen với bộ môn này, không ít runner sẽ bị sai tư thế hay gặp chấn thương… chị Thu cũng không phải ngoại lệ. Có thời gian chị phải nghỉ chạy rất lâu. Môn chạy bộ nhìn thì đơn giản nhưng chỉ cần thiếu kiến thức, không khởi động đúng cách hay chạy quá sức sẽ rất dễ gây chấn thương. Cách mà chị Thu chọn để tìm cho mình một đường đi đúng hướng chính là: “Mình tham gia các hội nhóm, đọc nhiều bài báo, thử sức ở các cuộc thi. Thích lắm! Tại các nhóm chạy, mình còn được tư vấn dinh dưỡng, giáo án luyện tập và phương pháp chạy sao cho đúng, điều đó giúp mình nâng cao thành tích và cải thiện sức khỏe hơn rất nhiều”.

Chạy bộ là hành trình vượt lên chính mình

Chị Thu yêu thích chạy bộ bởi “mỗi khi chạy mình được nhìn ngắm và gần gũi với thiên nhiên, được gặp gỡ và giao lưu với mọi người”. Đặc biệt, với chị, “Điều tuyệt vời nhất mà chạy bộ mang lại là khả năng rèn luyện, ý chí chiến đấu vượt qua bệnh tật để có được một cơ thể khỏe mạnh. Trong khi chạy, mình quên hết mọi lo lắng trong cuộc sống, cảm thấy như đang được hành thiền, cân bằng và cải thiện sức khỏe tinh thần của chính bản thân”.

“Điều hạnh phúc nhất không phải là đạt được mục tiêu nào đó, mà là đủ dũng khí để bắt đầu” - Chị Thu chia sẻ.
(Hình ảnh tại giải chạy UpRace 2022)

Nhìn chị Thu vẫn bền bỉ tham gia các giải chạy như bây giờ, khó có thể tin được, người phụ nữ ấy đã phải trải qua quãng thời gian dài đối mặt với bệnh trọng. Tháng 10/2021, sau khi sinh em bé đầu lòng, niềm vui đang dâng trào trong trái tim của người phụ nữ lần đầu mang thiên chức làm mẹ, cũng là lúc cuộc sống đặt chị vào một chuỗi khó khăn khi biết mình bệnh nặng.

Một cuộc phẫu thuật, một khoảng thời gian nằm viện dài ngày, sụt giảm đến 10kg, biến cố ấy khiến chị Thu kiệt quệ. Đã có những lúc, chị nghĩ rằng “mình không còn sống được bao lâu nữa”. Nhìn đứa con nhỏ đang cần sự ôm ấp, vỗ về của mẹ, nhận được sự động viên của chồng, gia đình và đồng nghiệp, tất cả đã trở thành động lực giúp chị gạt đi những đau đớn, khó khăn, vực dậy tinh thần, quyết tâm luyện tập để khoẻ mạnh hơn.

Cũng chính thời điểm ấy, nhà BIM phát động chương trình Uprace tới nhân viên toàn tập đoàn. Vừa sinh xong lại đang trong quá trình điều trị bệnh, chị lựa chọn đi bộ nhẹ nhàng. “Đó là lúc mình càng ý thức và yêu cơ thể mình hơn để sống trọn từng ngày, từng giờ, từng khoảnh khắc”. Đứng trước lằn ranh sinh-tử, có lẽ hơn ai hết, chị hiểu rằng, việc rèn luyện sức khoẻ đã mang lại điều kì diệu tới nhường nào.

Marathon Techcombank 2022 là giải chạy đánh dấu sự quay trở lại đường đua của chị Minh Thu sau thời gian điều trị bệnh với mục tiêu lấy lại tinh thần, sức khoẻ và thử sức bản thân. Và cuộc đua ấy đã cho chị thêm niềm tin tưởng vào bản thân mình, có thể tiếp tục tập luyện và cải thiện thành tích với marathon.

Giải chạy đánh dấu sự quay trở lại của người phụ nữ đầy nghị lực.
(Hình ảnh tại giải chạy Marathon Techcombank 2022)

Chị Thu là gương mặt quen thuộc với nhiều giải chạy: Ecopark Marathon, Tienphong Marathon, Halong Heritage Marathon… và đặc biệt là Tayho Half Marathon 2023 – Powered by BIM Group. Tại giải chạy năm nay, chị chính là VĐV nữ xuất sắc nhất nhà BIM ở cự ly 6km với thành tích 32 phút 56 giây. Chị nói, giải thưởng ấy là sự may mắn với chị. Nhưng với những ai chứng kiến hành trình đến với Marathon của chị Minh Thu đều hiểu rằng, đó là sự nỗ lực, cố gắng vượt lên chính bản thân mình của một người phụ nữ đầy nghị lực.

Mỗi giải chạy với chị Thu là một hành trình đáng nhớ, là cơ hội để chị khám phá thêm nhiều cung đường, là động lực để chị sống yêu đời, sống hạnh phúc và hơn hết là sống khỏe. Đó cũng là lí do nuôi dưỡng trong chị một ước mơ lớn “có tracklog ở tất cả các tỉnh thành trên dải đất Việt Nam xinh đẹp”.

“Niềm vui không chỉ là giải thưởng, là huy chương, mỗi lần được sải đôi chân trần trên những cung đường đua, với chị, chính là hạnh phúc.” - chị Thu chia sẻ.
(Hình ảnh tại giải chạy Tayho Half Marathon 2023)

Hôm nay, vẫn sẽ như mọi ngày, sau giờ tan làm, chị Thu cố gắng đi bộ nhiều quãng đường nhất có thể. Đây là quãng thời gian chị tận dụng mỗi ngày để tập luyện, để trang bị cho mình sự bền bỉ, dẻo dai, để duy trì một cơ thể khoẻ mạnh.

Mỗi người lựa chọn marathon đều có một mục tiêu và mục đích riêng. Với chị Thu, đó chính là hành trình để vượt lên chính bản thân mình. Niềm vui không chỉ là giải thưởng, là huy chương, mỗi lần được sải đôi chân trần trên những cung đường đua, với chị, chính là hạnh phúc.

(*) Tracklog (hay một số người thường gọi với tên tracking) là một trong số các tính năng cơ bản có trong các thiết bị định vị GPS cầm tay. Nó đóng vai trò quan trọng giúp người dùng an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và không lo lạc đường trong bất kì chuyến đi nào.


 

Kết nối với BimGroup

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.