Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Anh Khổng Châu Anh: “Khi say mê đủ lớn, mọi cung đường đều muốn chinh phục.”

Tình yêu thường không có chủ đích, ngay cả tình yêu thể thao, nhất là với bộ môn chạy marathon vốn bị nhiều người mặc định rất… nhàm chán! Khởi đầu không đam mê nhưng qua cung đường của các giải chạy cũng như vượt qua thử thách giới hạn bản thân, anh Khổng Châu Anh - Ban Tài chính Kế toán Tập đoàn - người phụ trách kiểm soát và điều phối công việc kế toán phát sinh tại khu vực Phú Quốc đã dần bị marathon cuốn hút.

Hình ảnh anh Khổng Châu Anh trên đường chạy

Xuất phát điểm không cảm tình…

Châu Anh kể lại, anh bắt đầu làm quen với thể thao cũng từ khá lâu rồi, từ năm 2014 khi mới vào làm việc tại Tập đoàn nhưng không duy trì thường xuyên và chủ yếu chỉ yêu thích tập gym. “Giai đoạn này mình có chạy bộ nhưng chỉ chạy trên máy từ 5-10 phút để làm nóng cơ thể. Việc chạy bộ đối với mình rất nhàm chán” - Châu Anh nói.

Chính Châu Anh cũng thừa nhận, Tập đoàn từng tài trợ cho nhân viên tham gia các giải trail marathon có quy mô lớn như Vietnam Mountain Marathon 2018 ở Sapa - Lào Cai, Vietnam Trail Marathon (VTM) 2019 và 2021 tại Mộc Châu – Sơn La, và các giải đó anh đều đăng ký tham gia, chỉ với tinh thần theo phong trào cho vui chứ chưa thực sự thích thú.

Nhưng từ giải VTM 2021, Khổng Châu Anh đã thay đổi quan điểm và nghiêm túc hơn với bộ môn chạy này khi tất cả vừa trải qua 2 năm dịch bệnh Covid-19 mệt mỏi, ai cũng muốn nâng cao thể trạng sức khỏe bản thân.

Thông thường VTM được tổ chức vào tháng 1 hàng năm, nhưng mùa giải năm 2021 dời lại tổ chức vào tháng 4 do dịch bệnh, thời tiết vô cùng nắng nóng và nhanh chóng bào mòn thể lực của bất cứ ai mới bắt đầu chạy bộ. Sau khi vượt qua 2 con dốc thẳng đứng mà vẫn chưa vượt qua được 10km (một nửa quãng đường), mình bắt đầu có suy nghĩ… bỏ cuộc. Dù chỉ là đi bộ nhưng thực sự quãng đường đó rất mệt, cứ dài đằng đẵng chẳng biết đến bao giờ thấy đích. Lúc đó có một bác đi qua đưa cho mình chai nước mới nguyên và khích lệ: “Cố lên, tiến lên nào thanh niên”, ngay đằng sau mình có mấy em nhỏ chạy tới vỗ vai: “Chú ơi cố lên, chú sẽ về đích” và rất nhiều vận động viên không quen biết đồng thanh cổ vũ và giúp mình đứng dậy khiến mình bị thôi thúc phải đi tiếp” – Châu Anh nhớ lại kỉ niệm đầu tiên.

Trong suy nghĩ của mình khi đó, mình chợt nhận thấy cộng đồng của bộ môn marathon này thật tuyệt. Ngày hôm đó mình hoàn thành 21km trong 4h48p và tự nhủ: nhiều người đủ các lứa tuổi họ đi giỏi thật, họ tập thể thao với tâm thế trông rất hưởng thụ, vui khỏe và tích cực, không hề là… địa ngục như mình. Mình quyết tâm cải thiện thành tích để rèn luyện và nâng cao sức khỏe giống như họ”.

Từng bước vượt qua giới hạn của bản thân đối với Châu Anh không hề đơn giản.
(Hình ảnh anh Châu Anh trên đường chạy)

… Đến cảm giác vỡ òa sau những cung đường sũng mồ hôi

Sau khi trở về từ giải VTM 2021, Khổng Châu Anh bắt đầu thường xuyên tập chạy ngoài trời thay vì chỉ chạy trên máy như trước, bởi anh nhận ra, chạy ngoài trời với áp lực cả cơ thể dồn xuống chân có tác dụng khác hoàn toàn với chạy trên máy. “Giai đoạn này mình chỉ chạy được một quãng là phải đi bộ, mới đầu chỉ được 3 –4km mỗi buổi chạy với nhịp độ trung bình khoảng 8,30 (mỗi kilomet hết 8p30s) nhưng nhịp tim đã khá cao rồi, tầm 180 nhịp/phút”.

Từng bước vượt qua giới hạn của bản thân đối với Châu Anh không hề đơn giản, vì anh vốn là một người có nền tảng bị hen suyễn từ bé. Lớn lên, bệnh hen suyễn không còn dồn dập nữa nhưng cứ mỗi khi thời tiết thay đổi là Châu Anh lại vật vã với những cơn dị ứng, những trận ho và các triệu chứng cúm dai dẳng khá lâu. Với Châu Anh, việc chạy bộ liên tục dù trên đường bằng nhưng hít thở khó nhọc khác hẳn với việc đi bộ đường núi trong các giải trail địa hình.

Mình chọn marathon cũng bởi vì bộ môn này vô cùng tiện lợi và đơn giản, bạn chỉ cần một đôi giày đủ tốt, một không gian đủ thoáng rộng là có thể chạy dù ở đang bất cứ đâu và bất cứ thời điểm nào”- Anh chia sẻ.

Sau nhiều tuần chạy mà vẫn khá lẹt đẹt ở mức nhịp độ 8p/1m, đôi lúc Châu Anh hơi nản, qua tư vấn của một số anh chị, anh bắt đầu tìm hiểu thêm một số tài liệu về chạy bộ và đọc được những kiến thức về phương pháp thở, tư thế chạy và tiếp đất. Dù là bộ môn đơn giản nhưng marathon chú trọng kỹ thuật rất cao để tránh bị chấn thương và cải thiện thành tích.

Thật may là giai đoạn cuối năm 2021, công ty đã phát động giải chạy online trên ứng dụng Uprace và Ban Lãnh đạo phê duyệt một số giải thưởng nội bộ theo tuần để khích lệ nhân viên các khu vực thi đấu với nhau. Dù giải thưởng không lớn nhưng cũng góp phần tăng tính cạnh tranh, khơi dậy phong trào các khu vực lên cao, lan tỏa và “lôi kéo” được khá nhiều thành viên tham gia. Khi ấy, phần lớn thời gian sau giờ làm việc mọi người đều dành cho chạy bộ, thậm chí nhiều người chọn đi bộ đi làm (dù quãng đường từ nhà trên 10km!).

Trong hơn một tháng ấy, Khổng Châu Anh đã thử áp dụng phương pháp chạy MAF học được đó là sử dụng nhịp tim ổn định giữ cơ thể luôn ở trạng thái hiếu khí và kết hợp tập hít thở sâu bằng bụng, điều quan trọng khi muốn chạy được dài đó là phải tập chạy liên tục đủ để cơ thể làm quen với cường độ cao đó dù là chạy rất chậm. “Cơ thể của mỗi người là một cỗ máy ưu việt có thể thích nghi dần dần với mọi sự thay đổi theo thói quen tập luyện. Mình đã thành công bước đầu trong việc cải thiện thành tích: chạy liên tục quãng đường dài với tốc độ chậm và hô hấp bình thường không bị hụt hơi (30km trong 4h20p). Sau một khoảng thời gian, sức khỏe của mình thực sự đã tốt lên rất nhiều, cân nặng giảm từ 66 còn 62kg (mình có chiều cao rất khiêm tốn) và tỷ lệ mỡ cơ thể giảm từ 25% xuống 21%, do đó mình rất hào hứng và tiếp tục duy trì chạy bộ thường xuyên” – Châu Anh kể.

Vào tháng 9/2022, Tập đoàn được tặng vé tham dự giải marathon Techcombank, dù chưa bao giờ chạy quá 30km nhưng Châu Anh liều mình đăng ký cự ly 42km để thử sức “theo thống kê chỉ có khoảng 1% dân số thế giới có thể hoàn thành cự ly full marathon, cũng đáng để thử lắm chứ!”.

Nhưng nghĩ và thực hành là hai chuyện thật khác xa nhau, dấn thân vào cuộc đấu, anh mới thấy cự ly này thật khắc nghiệt khi chưa có đủ sự tích lũy về thể chất và kinh nghiệm. Châu Anh hoàn thành 30km đầu không có gì khó khăn, nhưng khi bước qua km35 thì chân anh căng cứng đến nỗi đi bộ cũng khó trong khi trạm y tế đã hết thuốc xịt lạnh hỗ trợ. Rất nhiều tình nguyện viên và các vận động viên trên đường đua dừng chân, giúp anh giãn cơ và mát xa chân bằng đá lạnh.

Ngoài Châu Anh còn có 2 vận động viên nữa cũng bị tình trạng tương tự và ba anh em động viên nhau đi tiếp. Quãng đường 7km không còn dài nữa mà khá thú vị, cứ thế anh hoàn thành quãng đường 42km trong 6h29p, vừa đủ thời hạn quy định. Cảm giác hôm đó, Châu Anh vỡ òa vì sung sướng…

Anh Châu Anh hi vọng lối sống lành mạnh trong đó có việc duy trì thói quen chạy bộ thường xuyên sẽ được lan tỏa trên toàn Tập đoàn
(Hình ảnh anh Châu Anh tại Giải Techcombank Hanoi Marathon)

Chinh phục marathon - hành trình chinh phục giới hạn bản thân

Sau tai nạn thể thao đáng nhớ, Châu Anh được bà xã chia sẻ rất nhiều về vấn đề tập luyện thể thao, chế độ sinh hoạt… vì vợ anh đang làm việc liên quan nhiều đến vấn đề dinh dưỡng.

Nếu là trước đây mình chắc chắn sẽ không quan tâm vì thực sự ban đầu nhận thấy việc áp dụng rất khó. Nhưng chính vì bản thân bà xã mình đã có nhiều thay đổi về sức khỏe và hình thể nên mình thử nghe theo và bắt đầu cố gắng thay đổi một số thói quen về ăn uống sinh hoạt như ăn đủ bữa, đủ lượng có kiểm soát, uống nhiều nước… Đúc kết qua nhiều trải nghiệm, mình nhận ra, cơ thể con người có rất nhiều tiềm năng bất ngờ, luôn có thể thích nghi với mọi sự thay đổi theo thói quen trong dinh dưỡng, sinh hoạt ăn uống, thói quen tập luyện, đều quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe, thể lực” – Châu Anh chia sẻ rất hào hứng.

Tại giải chạy Longbien Marathon 2022 diễn ra vào cuối tháng 10/2022, Châu Anh hoàn thành cự ly 21km trong 2h12p với trung bình nhịp độ 6p10s và nhịp tim 170 nhịp/phút; sau đó 2 tháng anh tiếp tục tham dự giải Vietnam International Half Marathon (VIHM) tháng 1/2023 cũng cự ly 21km, hoàn thành trong 1h55p (HM sub2) với trung bình nhịp độ 5p22s và nhịp tim tương đương (170 nhịp/phút). Mỗi cung đường chạy là một lần Châu Anh được khám phá giới hạn của bản thân, thấy mình sảng khoái hơn, tự tin hơn khi sức khỏe được nâng dần từng bước.

Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu bất cứ điều gì, chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi bản thân để có lối sống tích cực hơn, cải thiện tâm trạng, tăng cường năng lượng và có khả năng làm tốt những việc mà bạn chưa từng nghĩ tới” - anh Châu Anh chia sẻ

Cái cảm giác hoàn thành quãng đường vừa chạy với cái áo sũng nước thật sự sảng khoái, vì thế chắc chắn chạy bộ đang dần trở thành một thói quen khó bỏ của mình rồi, với mình chạy bộ cũng là một cách xả stress rất hữu dụng nhé. Mình hiện giờ không còn bị dị ứng mỗi khi thay đổi thời tiết nữa, cũng như không còn thường xuyên phải vật lộn với những cơn ho suyễn dai dẳng. Cân nặng hiện tại của mình ổn định trong khoảng 60kg và tỷ lệ mỡ cơ thể khoảng 18%” – Châu Anh nói thêm.

Trong những năm qua, phong trào chạy bộ tại nhà BIM đã thu hút đông đảo cán bộ nhân viên như Châu Anh tham gia, hứa hẹn nhất là mùa Tay Ho Half Marathon - Powered by BIM Group năm nay vào ngày 9/04/2023.

Theo Châu Anh: “Để nói số lượng người nhà BIM có khả năng hoàn thành 10km hay 21km thì mình chắc chắn ai cũng có thể làm được, chỉ khác thời gian hoàn thành bao lâu, có thể duy trì thường xuyên thành thói quen không? Mình hi vọng lối sống lành mạnh trong đó có việc duy trì thói quen chạy bộ thường xuyên sẽ được lan tỏa thông qua các giải chạy cộng đồng có BIM Group là nhà tài trợ/là đơn vị kết nối hay đơn giản chỉ là các anh chị em đồng nghiệp nhà BIM trên mọi miền hàng ngày/hàng tuần cùng nhau chạy online hay offline và chia sẻ những kiến thức mình biết được về phương pháp, kỹ thuật chạy, dinh dưỡng ăn uống…. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu bất cứ điều gì, chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi bản thân để có lối sống tích cực hơn, cải thiện tâm trạng, tăng cường năng lượng và có khả năng làm tốt những việc mà bạn chưa từng nghĩ tới!

 

Kết nối với BimGroup

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.