Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Tập đoàn BIM Group và Ngân hàng Phát triển Châu Á ký kết thành công gói tài chính trị giá 107 triệu USD phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam

Tổ hợp kinh tế xanh sản xuất muối sạch kết hợp năng lượng sạch tại tỉnh Ninh Thuận của BIM Group. (Ảnh: TS)

Cụ thể, khoản tài chính này bao gồm 25 triệu USD từ Quỹ nguồn vốn vay thông thường (OCR) của ADB và 82 triệu USD do ADB thu xếp từ khoản cho vay đối ứng (parallel loan). Khoản cho vay đối ứng này gồm 25 triệu USD từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA); 13 triệu USD từ Hong Kong Mortgage Corporation Limited (HKMC); 18 triệu USD từ Ngân hàng ING; 17 triệu USD từ Tập đoàn Ngân hàng Sumitomo Mitsui; và 9 triệu USD từ Ngân hàng Cathay United Bank. Hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế xanh là một trong hai chiến lược trụ cột chính của ADB đối với Việt Nam giai đoạn 2023–2026. Cùng với sự kiện trở thành quốc gia thứ ba đồng ý triển khai Chương trình Đối tác Chuyển đổi Năng lượng Công bằng (JETP) với một loạt các quốc gia và tổ chức tài chính hàng đầu ngày 14/12 vừa qua, Việt Nam đang từng bước triển khai mạnh mẽ chiến lược chuyển đổi xanh.

Ông Đoàn Quốc Huy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn BIM Group phát biểu: “Việc nhận nguồn vốn từ các định chế tài chính hàng đầu ở Châu Á và các ngân hàng thương mại quốc tế khẳng định hiệu quả của chiến lược phát triển bền vững và khả năng thực thi của Tập đoàn BIM Group. Chúng tôi đã tích cực làm việc cùng với ADB và các bên để đáp ứng tốt các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe, đặc biệt về môi trường và xã hội. Sự kiện này càng có ý nghĩa khi đặt trong bối cảnh có rất ít các khoản vay tài trợ dự án từ các tổ chức tài chính quốc tế cho các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam tính đến nay. Hiện nay, Việt Nam đang đối mặt với thách thức kép của việc đáp ứng nhu cầu năng lượng đang tăng nhanh đồng thời với quá trình phi các-bon hóa. Nhu cầu năng lượng của Việt Nam liên tục tăng với tốc độ cao hơn tốc độ tăng trưởng kinh tế, cường độ các-bon của Việt Nam đang cao hơn so với các nước khác trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Đứng trước thách thức đó và nhận được sự đồng hành của chính quyền cũng như các đối tác như ADB, chúng tôi sẽ tiếp tục sứ mệnh xanh của mình, góp phần vào chiến lược phát triển bền vững của đất nước.”

Tập đoàn Năng lượng BIM, thành viên Tập đoàn BIM Group, hiện là một trong 5 tập đoàn năng lượng tái tạo hàng đầu tại Việt Nam với tổng công suất hoạt động trên 800MW. (Ảnh: TS)

Trưởng ban Tài chính hạ tầng Đông Nam Á, Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Vụ Nghiệp vụ Khu vực tư nhân của ADB – ông Jackie B. Surtani nhận định: “Nhu cầu năng lượng tại Việt Nam đã tăng nhanh chóng ngay cả trong đại dịch Covid-19, sẽ là rất quan trọng khi nhu cầu này được đáp ứng bằng nguồn năng lượng sạch – yếu tố tiên quyết của một nền kinh tế phát triển bền vững. Dự án Điện gió của BIM Group sẽ phát huy hơn nữa tiềm năng tự nhiên về năng lượng tái tạo và là bước tiến quan trọng tiếp đà hồi phục sau đại dịch, tiến tới hiện thực hóa mục tiêu cam kết đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 của Việt Nam.”

Ngoài khoản tài trợ tài chính 107 triệu USD, Dự án Điện gió BIM cũng sẽ nhận được khoản hỗ trợ không hoàn lại trị giá 5 triệu USD từ Quỹ Phát triển và Đổi mới Khí hậu do Goldman Sachs và Bloomberg Philanthropies tài trợ và do ADB quản lý. Khoản hỗ trợ không hoàn lại này được sử dụng cho các sáng kiến ​​liên quan đến các biện pháp bảo vệ môi trường và xã hội.

“Chúng tôi đánh giá cao kinh nghiệm nhiều năm và chuyên môn rộng của Ngân hàng ADB và các bên cho vay khác trong việc cho vay phát triển các dự án năng lượng trên toàn thế giới. Khoản vay tài trợ có thời hạn 15 năm này là bằng chứng cho những nỗ lực liên tục của chúng tôi theo đuổi phát triển bền vững bao gồm cả tài trợ xanh và bền vững”, bà Bùi Thị Thu Hà, Giám đốc Tài chính Tập đoàn BIM Group cho biết.

Dự án Điện gió BIM là liên doanh giữa Tập đoàn BIM Group thông qua công ty con là Tập đoàn Năng lượng BIM (chiếm 70%) và công ty ACEN Vietnam Investments Pte. Ltd. (ACEN) (chiếm 30%). Tập đoàn Năng lượng BIM hiện là một trong 5 tập đoàn năng lượng tái tạo hàng đầu tại Việt Nam với tổng công suất hoạt động trên 800MW. Để thực hiện những cam kết về phát triển xanh và bền vững, Dự án Điện gió BIM đã cam kết sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các Qui định, Chính sách về An toàn Môi trường và Xã hội theo tiêu chuẩn quốc tế với nỗ lực bảo vệ và gìn giữ môi trường sống hoang dã tự nhiên, nâng cao điều kiện sống, bình đẳng giới và phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Kết nối với BimGroup

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.