Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

What is a Talent Network

Joining our Talent Network will enhance your job search and application process. Whether you choose to apply or just leave your information, we look forward to staying connected with you.

Why Join?

  • Receive alerts with new job opportunities that match your interests
  • Receive relevant communications and updates from our organization
  • Share job opportunities with family and friends through Social Media or email

Join our Talent Network today!

TẠO CƠ HỘI PHỎNG VẤN BẰNG CÁCH GHI HỒ SƠ XIN VIỆC CHUYÊN NGHIỆP NHẤT

Hồ sơ xin việc là gì?

Là một tập hợp những giấy tờ chứa đựng thông tin cơ bản về bạn, kinh nghiệm và kỹ năng, cũng như mục tiêu trong công việc muốn ứng tuyển. Hồ sơ xin việc chính là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Thông qua hồ sơ xin việc, nhà tuyến dụng có thể sàng lọc và xét duyệt những ứng viên phù hợp cho vòng phỏng vấn.

Chính vì vậy, việc ứng viên đầu tư cho cách ghi hồ sơ xin việc được đầy đủ và chuyên nghiệp chính là giải pháp tiếp thị bản thân hiệu quả nhất.

Cần chuẩn bị những gì trong hồ sơ xin việc?

Cơ bản một bộ hồ sơ xin việc sẽ gồm những loại giấy tờ  như

  • Đơn xin việc
  • CV cá nhân
  • Sơ yếu lý lịch
  • Các bằng cấp và giấy tờ cá nhân có liên quan

Trong đó CV cá nhân và đơn xin việc là một trong những trọng điểm thu hút nhà tuyến dụng trong bộ hồ sơ xin việc của bạn.

Vậy cách viết CV cá nhân và đơn xin việc như thế nào cho bộ hồ sơ chuyên nghiệp?

  • Với CV cá nhân:

Bạn cần trình bày rõ những kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp và các kỹ năng phù hợp với công việc ứng tuyển của bạn. Trong cách trình bày, bạn nên liệt kê trước ra giấy thành tích cũng như kinh nghiệm để khi đưa vào CV cá nhân sẽ giúp nhà tuyến dụng dễ hình dung và nắm bắt được những thông tin trọng điểm mà bạn muốn truyền tải.

Bên cạnh đó, để tạo sự nổi bật với những hồ sơ của ứng viên khác, bạn có thể thiết kế các font nền mang hơi hướng trang nhã, lịch sự và chuyên nghiệp cho CV của mình. Lưu ý không nên dùng màu sắc quá sặc sỡ gây khó chịu thị giác sẽ gây tác hại ngược bạn nhé!

  • Với đơn xin việc:

Đây được xem như lá thư truyền tải mong muốn và nguyện vọng được làm việc của bạn cho công ty tuyến dụng. Do đó, trong cách trình bày bạn nên cẩn trọng trong lối hành văn. Hãy luôn thể hiện sự tích cực trong các phần thể hiện nguyện vọng. Điều này rất dễ tạo thiện cảm đối với nhà tuyến dụng vì thái độ và tinh thần cầu tiến của bạn.

Đồng thời cuối đơn luôn cần sự cảm ơn chân thành đến nhà tuyến dụng đã đọc qua đơn xin việc của bạn và mong muốn có cơ hội vào vòng phỏng vấn trong thời gian tới.

Một số lưu ý trong cách ghi hồ sơ xin việc

Ngoài ra, trong cách trình bày của những loại giấy tờ trên bạn cần phải có sự rà soát kỹ càng để tránh những lỗi chính tả đáng tiếc xảy ra sẽ làm giảm cơ hội phỏng vấn của bạn.

Yêu cầu bố cục trong bài phải cân đối và ngắn gọn, bạn không nên liệt kê quá nhiều những thông tin không liên quan đến công việc như sở thích, mô tả bản thân…

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà bài viết đã cập nhật về cách ghi hồ sơ xin việc. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích trong việc tạo ấn tượng và sự chuyên nghiệp trong hồ sơ xin việc của mình.

BimGroup Network

 

Thanks for joining our Talent Network,

By joining our Talent Network you have not officially applied to a position.

Please apply now to become candidates for vacancies or continue update resume.